Skip to main content
logo-truyenbiz.net

Chương 32

2:26 sáng – 09/09/2024

Bạn đang đọc truyện online miễn phí Chương 32 tại dưa leo tr

“Rầm!”

Người đàn ông trung niên mặc đồng phục cảnh sát ngã ra sau, khoảnh khắc ngã xuống, ông ta buông lỏng tay, đôi mắt mở to, trong mắt có sự đau đớn và bất lực, có thể là một sự giải thoát, cuối cùng từ từ không còn tiêu cự nữa.

Âm thanh nặng nề rơi xuống đất và tiếng cửa bị đóng sầm lại chồng lên nhau, Mộc Thập buông tay ra, khẩu súng lạnh lẽo rơi thẳng xuống đất, âm thanh này khiến Mộc Thập tỉnh táo lại, cô nhìn xuống người nằm trên mặt đất, máu lan ra từ vết thương lan ra, nhuộm đỏ mặt đất dưới người ông ấy, lập tức nhuộm đỏ một mảng.

Rất nhiều cảnh sát xông vào, một vài bàn tay ấn chặt vào vết thương trên cơ thể người đàn ông trung niên.

“Mau tới đây! Cảnh sát Hàn đã bị bắn!”

“Mọi người mau đến đây! Nhanh lên! Đưa đến bệnh viện!”

Tiếng kêu cứu xuyên qua tai Mộc Thập, hai mắ côt không chớp, chỉ bất động nhìn cảnh tượng hỗn loạn này, khoảnh khắc tiếp theo, thứ trước mặt biến thành một cái bàn trắng, mặt cô bị ép lên đó, cơ thể cô bị cảnh sát đè lên, hai tay chắp sau lưng.

Cô nhắm mắt lại trước cái chạm lạnh lẽo trên khuôn mặt mình, rồi ngay lập tức mở mắt ra lần nữa, lúc này cô mới nhận ra rằng mình đã không thở được, cô từ từ thở ra, khi cô rời khỏi bàn một lần nữa, biểu cảm của cô đã chuyển từ sốc sang tê dại.

Nhìn ánh mắt phẫn nộ của cảnh sát xung quanh, khóe miệng hơi nhếch lên, khóe miệng tràn ra một nụ cười cay đắng.



Sau khi điều tra hiện trường vụ giết người của Trịnh Chân, Cao Lăng Trần để lại vài người tiếp tục tìm kiếm manh mối xung quanh, sau đó đưa đội trở về cục.

Khi còn cách cục cảnh sát mười phút thì điện thoại di động reo lên, Cao Lăng Trần nhấc điện thoại lên: “Alo.”

“Đội trưởng! Cảnh sát Hàn đã bị bắn!”

Bởi vì kinh ngạc, Cao Lăng Trần hơi nghiêng người về phía trước, giọng nói đột nhiên cao lên: “Cái gì! Có chuyện gì?”

“Mộc Thập là người nổ súng, hiện tại anh ấy vẫn đang được cấp cứu, tính mạng đang trong tình trạng nguy kịch.”

Nghe thấy hai chữ Mộc Thập, Cao Lăng Trần dừng lại vài giây, sau đó nói: “Tôi biết, tôi sẽ quay lại ngay.” “

Nguyễn Ngôn Hi bắt xe đến cục cảnh sát, ngay khi xuống xe, anh đã bước nhanh đến cửa cục cảnh sát, tình cờ gặp bọn người Cao Lăng Trần.

Nhìn thấy vẻ mặt của Cao Lăng Trần và Tưởng Tề, Nguyễn Ngôn Hi cảm thấy có thể linh cảm của mình đã trở thành sự thật, anh tăng nhanh tốc độ để đuổi kịp Cao Lăng Trần, hỏi: “Mộc Thập đã xảy ra chuyện gì?”

Lúc này, Cao Lăng Trần không có thời gian hay tâm trạng để trả lời, thậm chí liếc nhìn Nguyễn Ngôn Hi nên không nói gì mà tiếp tục xông vào.

Lúc này, sự lo lắng của Nguyễn Ngôn Hi không kém gì Cao Lăng Trần, nếu không nhận được đáp án, anh đương nhiên sẽ không từ bỏ, “Mộc Thập đã xảy ra chuyện gì?”

Anh hỏi lại.

Lần này Tưởng Tề quay đầu lại trả lời: “Cô ta bắn một cảnh sát của chúng tôi!”

Trên mặt lộ ra vẻ tức giận không kìm nén được.

Nguyễn Ngôn Hi dừng lại, đầu óc không ngừng chạy qua câu này, hai tay nắm chặt thành nắm đấm, sau đó tiếp tục đi theo.



Cao Lăng Trần lại đưa Mộc Thập vào phòng thẩm vấn, không sắp xếp cho Mộc Thập đi đến các phòng thẩm vấn khác, vẫn là phòng cũ, vẫn còn máu của cảnh sát Mjanh bị thương do súng bắn, Mộc Thập bỏ qua vết máu rồi ngồi lên ghế, Cao Lăng Trần đeo còng vào tay phải của cô, sau đó còng tay ghế.

Nói xong, anh đi đến chiếc ghế cạnh cửa ngồi xuống, mở túi hồ sơ trong tay ra, ngẩng đầu nhìn Mộc Thập: “Mộc Thập, lúc 8:04, cô bắn bị cảnh sát Hàn bị thương, sao cô lại làm như vậy?”

Giọng nói không cao không thấp.

Mộc Thập hạ mắt xuống, thản nhiên trả lời: “Ta không nổ súng.”

Cao Lăng Trần lấy ra một bản báo cáo rồi đặt trước mặt cô, “Cô đã làm xét nghiệm thuốc súng, kết quả chứng minh cô là người nổ súng ở khoảng cách gần, cô giải thích chuyện này thế nào?”

Mộc Thập vô cảm ngẩng đầu nhìn Cao Lăng Trần: “Nếu tôi nói ông ta tự nổ súng thì anh có tin không?”

Cao Lăng Trần mím môi, trong lòng anh vẫn có thể chấp nhận Mộc Thập vô tội trong hai vụ án mạng trước, anh vẫn có khuynh hướng tin Mộc Thập hơn, nhưng bây giờ, “Cô nói cảnh sát Hàn quan tự bắn mình tự sát sao? Tại sao? Để hãm hại cô à?”

Mộc Thập: “Đó là tất cả những gì tôi có thể nói.”

Cao Lăng Trần chỉ vào vết máu trên mặt đất cách đó không xa, lạnh giọng hỏi: “Cảnh sát Hàn vẫn còn ở trong phòng cấp cứu, tính mạng đang gặp nguy hiểm. Mộc Thập, cô thành thật trả lời tôi, cô có phải là hung thủ không?”

Mộc Thập quay đầu nhìn vũng máu trên mặt đất, nhưng giọng nói của Cao Lăng Trần bên tai lại trở thành giọng nói của người khác, cô đã nghe thấy, khi còn nhỏ.

Lần đầu tiên là khi tôi ở trong cô nhi viện.

“Mộc Thập, con đánh bạn sao?”

Mộc Thập lắc đầu, nhẹ giọng nói: “Không phải, là bạn ấy đánh con.”

Cậu bé khóc, nói: “Cô ơi, bạn ấy nói dối, rõ ràng là bạn ấy đánh con trước.”

Giáo viên nói với Mộc Thập: “Mộc Thập, xin lỗi bạn đi.”

Giọng nói lạnh lùng.

Một giọng nói ân cần truyền đến từ phía sau Mộc Thập, “Có chuyện gì? Có chuyện gì sao?”

“Viện trưởng cũng không phải chuyện gì lớn, chỉ là Mộc Thập và, không phải chuyện gì to tát, chỉ là Mộc Thập đánh Đinh Lôi trước, rồi hai đứa đánh nhau.”

“Đến đây, tôi xem một chút.”

Viện trưởng cúi xuống lần lượt kiểm tra vết thương trên mặt Mộc Thập và Đinh Lôi, “Thoa thuốc là được rồi, trẻ con như thế này, đánh nhau là chuyện bình thường, ông biết hai đứa không ai cố ý đánh nhau, ăn hai viên kẹo này, sau này hai đứa vẫn sẽ là bạn tốt.”

Viện trưởng lấy ra hai viên kẹo, nhét vào tay mỗi đứa một viên.

Mộc Thập vẫn luôn nhớ cảnh đó, viện trưởng nửa ngồi xổm, sờ đầu cô, mỉm cười nói với cô: “Mộc Thập, ông tin con, con không đánh bạn.”

Lần thứ hai là khi tôi học tiểu học.

“Mộc Thập, nói cho cô biết, có phải em ăn cắp không?”

Mộc Thập lắc đầu: “Không, không phải em.”

“Thưa cô, chắc chắn bạn ấy ăn cắp, bạn ấy là người duy nhất không chơi với chúng em. “

Cô giáo lắng nghe lời cậu bé nói, nghiêm túc nói với Mộc Thập: “Mộc Thập, cô đã nói với các bạn, trẻ con không thể ăn cắp, huống chi là nói dối, cô sẽ không trách em nếu em thừa nhận sai lầm của mình.”

Cuối cùng Mộc Thập cũng không tiếp tục giải thích, bị buộc viết bảng kiểm điểm, sau khi cô gọi về nhà, điện thoại do anh trai cô nhận. Hôm sau, anh trai không đi học, dẫn Mộc Thập đến trường học, nắm tay Mộc Thập đứng trước cửa lớp lớn tiếng nói với cô giáo: “Em gái tôi sẽ không ăn cắp, trong nhà có đồ gì ngon thì em ấy là người ăn cuối cùng, luôn luôn để người khác ăn trước. Mọi người nói em ấy ăn cắp, có bằng chứng không, dựa vào cái gì mà nói xấu em ấy, em ấy là cục cưng, là em gái tôi yêu quý nhất, bất kể em ấy muốn gì, tôi cũng sẽ cho em ấy, tôi không để người khác bắt nạt em ấy! Mọi người nhất định phải làm rõ ràng việc ăn cắp này!”

Hôm đó anh trai cô ở lại trường, không rời đi, cho đến khi có một người bạn đến thừa nhận vì trên đường đến trường lỡ làm mất đồ, sợ ba mẹ mắng nên mới nói là Mộc Thập ăn cắp đồ của bạn đó.

Mộc Thập vẫn luôn nhớ cảnh tượng đó, anh trai đứng trước mình, lớn tiếng nói với cả lớp: Tôi tin em gái mình.

Từ nhỏ đến lớn, danh xưng “con gái của tội phạm giết người” luôn gắn liền với cô, người khác vì danh cưng này nên chuyện gì cũng nghi ngờ cô đầu tiên, cô biết cả đời này mình cũng không xóa được, người khác nghi ngờ cô đánh người, ăn cắp, cuối cùng có một ngày có người nghi ngờ cô giết người, vì cô là con gái của tội phạm giết người, có di truyền gen giết người, họ luôn nghĩ như vậy.

Mộc Thập từng nghĩ rằng mình đã quen với sự nghi ngờ của người khác từ lâu, nhưng hôm nay cô nhận ra rằng mình vẫn không có cách nào chịu đựng được.

“Mộc Thập, Nguyễn Ngôn Hi vẫn luôn tin tưởng cô không giết ai, chỉ e là đến giờ anh ta vẫn nghĩ vậy, đừng khiến anh ấy thất vọng về cô.”

Nghe thấy tên của Nguyễn Ngôn Hi, Mộc Thập tỉnh táo lại, cô nhìn Cao Lăng Trần, nói: “Tôi muốn gặp Nguyễn Ngôn Hi.”

Cô ấy chưa bao giờ muốn nhìn thấy anh ấy nhiều như lúc này.

“Bây giờ cảnh sát Hàn thế nào? Vẫn còn trong phòng cấp cứu? Được rồi, nếu có tin tức gì anh gọi cho tôi ngay lập tức!”

Tưởng Tề cúp điện thoại, vẫn còn lo lắng, khi quay đầu lại thì thấy Nguyễn Ngôn Hi đang dựa vào tường.

Tưởng Tề nhìn anh với vẻ mặt lạnh lùng, “Anh vẫn cho rằng Mộc Thập không giết người sao?”

Nguyễn Ngôn Hi không trực tiếp trả lời, mà hỏi: “Camera thì sao?”

“Sáng nay, camera phòng thẩm vấn không được bật.”

Tưởng Tề thản nhiên trả lời, sau khi nghĩ xong, anh lập tức mở to mắt, tức giận mắng Nguyễn Ngôn Hi: “Thế nào? Bây giờ cảnh sát Hàn còn đang ở trong phòng cấp cứu, tính mạng vẫn chưa thoát khỏi nguy hiểm đó! Mộc Thập nổ súng, đây là chuyện ván đã đóng thuyền rồi.”

Giọng nói của Nguyễn Ngôn Hi vẫn không cao, “Tôi biết hiện tại tâm trạng anh đang rất tệ.”

Tưởng Tề đấm vào tường, như thể trút hết cảm xúc, “Đương nhiên tâm trạng tôi không tốt, cảnh sát Hàn là người tôi ngưỡng mộ nhất ở cục cảnh sát ngoài đội trưởng!”

Nguyễn Ngôn Hi quay mặt sang một bên, không tranh cãi với anh ta nữa, bởi vì anh không muốn khiêu khích Tưởng Tề.

Cao Lăng Trần đi ra khỏi phòng thẩm vấn, nhìn thấy Tưởng Tề và Nguyễn Ngôn Hi, anh đi tới, liền biết Tưởng Tề lo lắng cho cảnh sát Hàn nên nói: “Tưởng Tề, cậu đi đến bệnh viện đi.”

“Đội trưởng, vậy tôi đi trước.”

Ngay khi Tưởng Tề nghe vậy, anh ta nói xong lập tức đi ra ngoài.

Sau khi Tưởng Tề rời đi, Cao Lăng Trần quay lại nói với Nguyễn Ngôn Hi: “Nguyễn Ngôn Hi, Mộc Thập muốn gặp anh.”



Lần thứ hai Nguyễn Ngôn Hi bước vào phòng thẩm vấn trong hai ngày, trong không khí vẫn còn mùi máu thoang thoảng, Nguyễn Ngôn Hi liếc nhìn vết máu trên mặt đất, đi thẳng đến chỗ Mộc Thập.

Mộc Thập nghe thấy động tĩnh, quay đầu nhìn anh, trong mắt hiện lên sự bất lực và cô đơn.

Anh nhanh chóng tăng tốc độ đến chỗ cô, duỗi tay ra ấn đầu cô vào lòng mình, vòng tay ôm lấy cô, cúi đầu, ấn nhẹ cằm lên đỉnh đầu cô, không nói một lời.

Nhưng Mộc Thập có thể nghe thấy giọng nói thể hiện qua hành động của anh.

Mộc Thập, tôi tin cô.

Đối với cô, thế là đủ.