Skip to main content
logo-truyenbiz.net

Chương 28

12:26 chiều – 09/09/2024

Bạn đang đọc truyện online miễn phí Chương 28 tại dưa leo tr

“Vậy ngươi có ý gì?”, Càn Long nhàn nhạt nhìn Tra Túc Đống đang quỳ rạp dưới đất, nét mặt không lộ chút vui buồn

“Hoàng thượng minh giám, Nội vụ phủ những năm gần đây tiêu tiền như nước, vàng trong kho ngoài việc dành dụm cho các vị A ca, Cách cách sau này đại hôn, cùng khoản ban thưởng trong các dịp lễ tết, chỉ còn một ngàn ba trăm sáu mươi tư lượng, hoàn toàn không đủ để xây dựng tòa tháp bằng vàng ròng cao ba trượng ba thước như lời Hòa Thân đã nói. Vậy nên theo ý của nô tài, chi bằng dùng vàng pha đồng để xây dựng tháp vàng, nhìn bề ngoài cũng nguy nga, lộng lẫy, như vậy có thể tiết kiệm được một nửa số vàng.” Tra Túc Đống toát mồ hôi hột, ai mà biết vị chủ tử này lại đột nhiên muốn xây dựng tháp vàng gì chứ, những năm gần đây, hoàng đế tùy ý ban thưởng bằng ngân khố Nội vụ phủ, ngoài việc ban thưởng cho các đại thần thân tín, còn có cả sứ thần Lưu Cầu, An Nam, Miến Điện, hễ có cống nạp, chúc mừng, đều được ban thưởng gấp mười lần, lại không thể động dùng đến quốc khố, đều lấy ngân lượng nội đình ra bù vào, sớm đã thu không đủ chi! Hắn lại không thể tự ý in thêm tiền, bảo hắn xoay sở thế nào?!

Hòa Thân thầm lắc đầu, thảo nào Tra Túc Đống ở bên cạnh vị hoàng đế này gần mười năm, mà vẫn không thăng chức.

“Ừm, cách này của ngươi cũng hay, nhìn vẫn rực rỡ, lại không tốn kém bao nhiêu, tốt lắm.” Tính tình Càn Long, dù có mỉa mai người khác cũng phải làm ra vẻ nghiêm túc, “Đại Thanh ta lấy hiếu trị thiên hạ, sau này là đại thọ của Thái hậu, trẫm còn muốn dựa vào tòa tháp vàng giả này để thể hiện lòng hiếu thảo, làm gương cho bá tánh!”

Tra Túc Đống nghe câu đầu còn tưởng Càn Long thật lòng khen ngợi, đến cuối cùng chỉ có thể quỳ rạp dưới đất, run lẩy bẩy dập đầu: “Nô tài không dám! Nô tài đáng chết!”

“Hoàng thượng.” Vị thị vệ mặc cẩm y, đội mũ lông chim công nhanh nhạy quỳ xuống, “Nô tài có một cách, vừa có thể giải quyết vấn đề cấp bách của Nội vụ phủ, vừa có thể đảm bảo tháp vàng được xây dựng đúng hạn.”

Điều này không thể nào! Tra Túc Đống cảm thấy nực cười, Nội vụ phủ còn bao nhiêu của cải, chẳng lẽ còn ai rõ hơn hắn? Bao nhiêu năm qua tiêu xài hoang phí, đã sớm cạn kiệt, chỉ còn là bề ngoài hào nhoáng mà thôi!

Càn Long chậm rãi chuyển ánh mắt về phía Hòa Thân: “Nói.”

Hòa Thân thong thả nói: “Kêu gọi quyên góp!”

“Kêu gọi quyên góp?” Càn Long sờ sờ bộ râu được cắt tỉa gọn gàng, trong mắt cuối cùng cũng có chút ý cười, “Ý của ngươi là, kêu gọi bá quan văn võ quyên góp?”

“Hoàng thượng thánh minh! Đại Thanh ta bờ cõi rộng lớn, bốn bể thái bình, những vị quan lại được phái đi trấn giữ địa phương, ai mà không phải là bậc quyền cao chức trọng, oai phong lẫm liệt? Giờ đây, hoàng thượng muốn thể hiện lòng hiếu thảo, giáo hóa muôn dân, làm gương cho thiên hạ, xây dựng tòa tháp vàng lưu danh muôn đời này, vị quan nào mà không muốn góp một phần sức lực? Các vị Tổng đốc, Tuần phủ mười tám tỉnh góp phần lớn, các quan lại khác góp thêm – Dù ít dù nhiều, cũng là tấm lòng của họ đối với hoàng thượng, Thái hậu. Coi như không động đến một đồng nào của Nội vụ phủ, nô tài cũng có thể xây dựng nên tòa tháp vàng này!” Đây là điều Hòa Thân đã suy nghĩ kỹ lưỡng, lúc này nói ra, tự nhiên là chu toàn. Đây là lần đầu tiên y làm việc, sao có thể dùng cái ý tưởng “vàng pha đồng” được? Hầu hạ vị hoàng đế thích hư vinh, phô trương như Càn Long, tiết kiệm là điều không thể, chỉ có thể nghĩ cách kiếm thêm.

“Tốt, rất tốt.” Không cần động đến nội khố, quốc khố, cũng không quấy rầy đến bá tánh, lại còn có bá quan văn võ quyên góp, tạo nên danh tiếng tốt đẹp – Thật là chu toàn! Càn Long nhìn Hòa Thân, lần đầu tiên không còn nhìn y bằng ánh mắt của một sủng thần. Người này không thể xem thường, mỗi lời nói, ý tứ đều sâu sắc, không chỉ phù hợp với đạo lý Nho gia, mà còn chú ý đến thực tế, đây không chỉ là “thông minh, lanh lợi” là có thể khái quát hết được, người ta thường nói “nam nhân nữ tướng, tướng mạo của bậc tể tướng”, Hòa Thân này, nếu được mài giũa, ắt sẽ trở thành nhân tài! Ngài cũng hơi giật mình vì suy nghĩ của mình – Y mới hai mươi tư tuổi, sao ngài đã nghĩ xa đến vậy? Y có thể leo lên vị trí nào trong triều, còn phải dựa vào tạo hóa của chính y. Nhưng người như y, dường như không cam tâm cả đời bị giam cầm trong hoàng cung.

Trong lòng đột nhiên có chút không thoải mái, Càn Long khẽ ho một tiếng: “Nhưng Đại Thanh ta chưa từng có tiền lệ này, ngươi hãy soạn tấu chương trình lên. Từ hôm nay, thăng Hòa Thân làm Nội vụ phủ đại thần, toàn quyền phụ trách việc xây dựng tháp vàng.”

Tra Túc Đống đứng bên cạnh ngây người – Hòa Thân vào cung mới nửa năm, đã ngồi vào vị trí mà hắn phải phấn đấu hai mươi năm mới có được! Hòa Thân vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh, cung kính tạ ơn, rồi lui ra ngoài.

Ra khỏi Dưỡng Tâm điện, Hòa Thân nhìn thấy vẻ mặt như đưa đám của Tra Túc Đống, ngược lại còn cung kính hơn trước: “Tra đại nhân không cần phải như vậy, sấm sét mưa móc đều là ân huệ của bậc đế vương, cứ làm tốt phận sự của mình, hoàng thượng nhất định sẽ có ân điển. Ngay cả ta, cũng sẽ không khoanh tay đứng nhìn.”

Không kiêu ngạo, không siểm nịnh, ung dung, tự tại, khí chất như vậy, thật giống với Phó Hằng, Phó đại nhân năm xưa nắm giữ trung khu hai mươi năm! Đâu còn giống tên Loan nghi vệ ngây ngô, vụng về nửa năm trước?! Tra Túc Đống ngây người nhìn bóng lưng Hòa Thân khuất dần sau những bậc thang bằng đá cẩm thạch trắng, mới cảm thấy đối với tên thuộc hạ từng được mình đề bạt này, hắn chưa từng thật sự hiểu rõ.

Thánh chỉ kêu gọi quyên góp cho tháp vàng vừa ban xuống, bá quan văn võ ai dám không dốc lòng, chỉ sợ mình quyên góp ít, quyên góp chậm, chính là bất trung, bất hiếu, đều dựa vào thân phận, địa vị của mình mà cố gắng hết sức. Không quá ba ngày, đã thu được một trăm hai mươi tám vạn lượng bạc, không chỉ đủ để xây dựng tháp vàng, mà còn có thể bù đắp vào khoản thâm hụt của Nội vụ phủ. Trước mặt Hòa Thân là núi sổ sách, mười năm qua, Nội vụ phủ thật sự là một mớ hỗn độn, lúc này y mới biết lời nói “thu không đủ chi” của Tra Túc Đống không phải là nói dối. Y xoa xoa mi tâm, đã một đêm không chợp mắt, Càn Long tuy cho phép y về nhà làm việc, nhưng Hòa Thân không dám lơi là, ngày đêm vất vả kiểm tra sổ sách, giải quyết công việc, y biết rõ sự thăng tiến nhanh chóng của mình đã khiến không ít người ghen ghét, chỉ cần sơ suất một chút, địa vị chưa vững chắc của y sẽ lung lay.

“Hòa đại ca.” Tiểu Quý Tử bưng một xấp phong bì da bò đến, khi không có người ngoài, hắn không gọi chức danh của Hòa Thân, vẫn gọi là Hòa đại ca, “Lại có vài vị đại nhân gửi bạc quyên góp.”

Hòa Thân nhận lấy, liếc nhìn, lập tức đưa vài phong bì trên cùng trả lại: “Đem trả lại cho các vị đại nhân.”

“Hả?” Tiểu Quý Tử khó hiểu nhìn y, Hòa Thân cười nói: “Những vị Hàn lâm, Ngự sử này đều là quan nghèo ở kinh thành, một năm chỉ trông cậy vào tiền than, tiền gạo, ai cũng không dư dả gì, trả lại đi, nói là số bạc này ta và ngươi đã thay mặt họ góp rồi.” Mục tiêu của y chưa bao giờ là những vị quan văn này, người nên chi nhiều, không phải là bọn họ.

Đến phong bì cuối cùng, sắc mặt Hòa Thân đột nhiên trở nên nghiêm túc – Y nhíu mày nhìn dòng chữ lớn trên phong bì – Sơn Đông Tổng đốc Quốc Thái, Sơn Đông Bố chính sứ Vu Dịch Giản kính biếu.

Y chậm rãi mở phong bì, bên trong có hai tấm ngân phiếu, một tấm chín mươi vạn lượng được bọc trong lụa vàng – Không cần nói cũng biết, là để lấy lòng Thái hậu, còn bên cạnh tấm ngân phiếu mười vạn lượng lại có một tờ giấy, viết ngắn gọn một câu: Hòa đại nhân vui lòng nhận cho, huynh Quốc Thái kính biếu.

Hòa Thân siết chặt phong bì, tim đập loạn xạ. Mười vạn lượng bạc trắng! Hiện tại y chỉ là một tên thị vệ nhỏ bé, chưa từng bước chân ra khỏi Tử Cấm Thành, Quốc Thái lại tặng y một món quà lớn như vậy? Hơn nữa, Sơn Đông liên tục báo cáo thiên tai, lại còn có cả giặc cỏ, vậy mà Quốc Thái có thể dễ dàng lấy ra một triệu lượng bạc!

Y bình tĩnh lại, cất ngân phiếu vào tay áo, múa bút viết thư.

Lúc Hòa Thân bước vào Dưỡng Tâm điện, Càn Long đang dùng bữa, vừa nhìn thấy y, liền cười nói: “Hòa Thân, lại đây, dùng bữa với trẫm.”

Hòa Thân chưa bao giờ cãi lời Càn Long, lúc này trên mặt đã không còn chút lo lắng nào, cười nói: “Nô tài đang đói bụng, thật trùng hợp lại gặp lúc hoàng thượng dùng bữa, đây là hoàng thượng thương nô tài.”

Khi không có ai, Hòa Thân đối với Càn Long cũng không câu nệ như khi đối diện với các đại thần, Càn Long cũng không cảm thấy phản cảm với sự tùy ý, có phần kiêu ngạo của y, ngược lại còn rất thích. Lúc này, ngài cũng cười nói: “Là mũi ngươi thính đấy. Cao Vân Tùng, thêm một bộ bát đũa. Không, không phải bộ đó, lấy bộ mà trẫm thường dùng.”

Hòa Thân hầu hạ Càn Long ăn uống xong xuôi, hai người đi dạo ở ngoài Càn Thanh cung, Càn Long liền hỏi: “Việc xây dựng tháp vàng chuẩn bị đến đâu rồi?”

Hòa Thân lập tức cười nói: “Nhờ phúc của hoàng thượng, mười tám vị Tổng đốc, Tuần phủ đã quyên góp được hai trăm mười tám vạn lượng, xây dựng một tòa tháp vàng nguy nga, tráng lệ nhất từ trước đến nay trong lịch sử Đại Thanh cũng đủ, theo nô tài thấy, còn có thể lấy một ít ra tu sửa Viên Minh viên, đến lúc Thái hậu thọ thần, hoàng thượng đưa Thái hậu đến Viên Minh viên nghỉ mát, bá quan văn võ nhìn vào cũng thấy trang trọng, rực rỡ.”

“Tốt, tốt lắm, cứ theo ý ngươi.” Càn Long ban đầu chỉ cười, sau đó đột nhiên dừng bước, nhìn Hòa Thân với vẻ trầm ngâm. Mười tám vị Tổng đốc, Tuần phủ trong chốc lát đã quyên góp được hơn một trăm vạn lượng bạc? Cả quốc khố cũng chỉ có bấy nhiêu! Điều này có nghĩa là gì? Những vị quan lại giàu có này dù có ăn lương mười đời cũng không thể nào có được số tiền lớn như vậy. Ngài không phải là không nghĩ đến vấn đề tham nhũng, nhưng hiện tại quốc thái dân an, ngài vài lần muốn ra tay, nhưng lại sợ liên lụy, khiến triều đình bất ổn, không ngờ tình hình đã nghiêm trọng đến mức này.

“Riêng Sơn Đông Tuần phủ Quốc Thái đại nhân đã quyên góp chín mươi vạn lượng, đứng đầu trong số các vị Tổng đốc, Tuần phủ. Hoàng thượng thấy tấm lòng hiếu thảo của ông ta cũng nên biểu dương.” Hòa Thân như vô tình bổ sung một câu, Càn Long nhướn mày, khẽ nhếch mép. Hòa Thân này thật sự rất thông minh, lời nói ra vừa khéo léo, vừa ẩn ý: “Quốc Thái… Chính là kẻ mà lần trước Đậu Quang Đỉnh tố cáo tham ô?”

“Vâng.” Hòa Thân nhìn sắc mặt Càn Long, biết rằng ngài đã đoán ra ý đồ thực sự của mình, nên cũng không che giấu nữa, “Có lẽ là vì nghe được chuyện lần trước, sợ mất lòng thánh thượng, nên lần này quyên góp xây dựng tháp mới tích cực như vậy, xem xem phản ứng của hoàng thượng đối với ông ta, nếu hoàng thượng vui vẻ nhận lấy, ông ta tự nhiên vẫn là vị quan to, còn nếu hoàng thượng trách mắng, ông ta cũng có thể chuẩn bị trước, tìm cách xoay sở.”

Chuyện lần trước chỉ có vài vị đại thần trong Quân cơ xử biết, căn bản chưa từng ban bố thánh chỉ, Quốc Thái ở xa xôi như vậy làm sao biết được mà “xoay sở”? Càn Long có thể bỏ qua chuyện gì chứ chuyện kết bè kết phái là ngài không thể tha thứ, lời nói của Hòa Thân đều ám chỉ trong triều có kẻ chống lưng cho bọn tham quan ở Sơn Đông, luôn theo dõi nhất cử nhất động của triều đình, chỉ cần kinh thành có chút động tĩnh, bên kia lập tức biết được, dù có điều tra, cũng không thể tìm ra chứng cứ.

Càn Long không cười nổi nữa, mặt lạnh tanh bước về phía trước, Hòa Thân cũng không hiểu ý ngài, không biết Càn Long đang nghĩ gì, y không muốn giống như lần trước, để Vu Mẫn Trung dễ dàng thoát tội!

Càn Long không để ý đến ai, chỉ lẩm bẩm hai chữ, Cao Vân Tùng đứng gần, nghe là “nhập độc” (có nghĩa là đọc sách), nhưng lại không hiểu, đành phải len lén hỏi Hòa Thân – “Lộc độc”! Hòa Thân giật mình, sau đó cười khẩy – Đây là dấu hiệu Càn Long thật sự nổi giận, muốn điều tra rõ ràng chuyện này! Vì vậy, y liền ngăn Cao Vân Tùng và đám thái giám lại, tự mình nhanh chóng đuổi theo Càn Long, quỳ xuống trước mặt ngài: “Hoàng thượng, thần xin phép điều tra vụ án Quốc Thái, Vu Dịch Giản kết bè kết phái, tham ô!”

Đây là cơ hội ngàn năm có một, có thể khiến y một bước lên mây hay không, đều dựa vào lần này!

Càn Long không dừng bước, đi vòng qua y, giọng nói trầm hơn bao giờ hết: “Ngươi… Không được.”

Y còn quá non nớt, để đối đầu với một lão gian hoạt động lâu năm trên quan trường, chắc chắn sẽ không thắng. Đã muốn điều tra, thì phải điều tra cho ra ngọn ngành, không thể chỉ là làm cho có lệ – Vẫn nên giao cho Lưu Dung. Cha con Lưu Dung nắm giữ Hình bộ mấy chục năm nay, chỉ có hắn mới có thể kiểm soát được tình hình!

Dù có sủng ái, trọng dụng Hòa Thân đến đâu, ngài cũng sẽ không đem giang sơn ra đùa.

“Hoàng thượng.” Hòa Thân vẫn quỳ xuống, kiên trì nói: “Cái u ác này không trừ bỏ, dân chúng sẽ thất vọng, càng khiến cho những kẻ tham quan khác có tâm lý may rủi -“

“Hòa Thân.” Càn Long cuối cùng cũng lên tiếng, “Nếu thật sự có kẻ kết bè kết phái, lạm dụng quyền lực, trẫm sẽ không tha cho hắn. Nhưng ngươi bây giờ, chưa đủ tư cách làm Khâm sai.”

“Hoàng thượng!” Hòa Thân dập đầu, “Thần xin dùng tính mạng ra đánh cuộc, nếu không điều tra được vụ án này, thần nguyện chết không toàn thây!”

Càn Long hít một hơi sâu, ngài không ngờ Hòa Thân lại cố chấp như vậy. Ngài quay người lại, chỉ tay xuống đất: “Ngươi có biết, vụ án này nếu thật sự làm lớn chuyện, sẽ không chỉ là chuyện của riêng Sơn Đông. Nó sẽ ảnh hưởng đến sự thay đổi của các quan lại trong triều! Quốc Thái xuất thân danh giá, thế lực phức tạp, ở kinh thành đâu đâu cũng có tay chân của hắn, ngươi còn chưa ra khỏi cửa Sùng Văn, đã có người phi ngựa báo tin về Sơn Đông, giấu kín mọi chuyện, ngươi đi chỉ uổng công vô ích, trở thành trò cười mà thôi! Đến lúc đó -” Đến lúc đó, trẫm muốn trọng dụng ngươi cũng không được!

“Thần biết!” Hòa Thân lại dập đầu: “Vinh hoa phú quý thần đều có thể không cần, chỉ xin hoàng thượng cho phép thần chia sẻ nỗi lo cho hoàng thượng, góp sức cho đất nước, dù có chết thần cũng không hối tiếc!”

Hai người, một đứng một quỳ, đối mặt nhau hồi lâu, Càn Long cuối cùng cũng thở dài: “Hòa Thân, Quốc Thái được triều đình trọng dụng, giờ lại là Tổng đốc một phương, ngươi tuy là Khâm sai, nhưng nếu không điều tra được gì, nhất định sẽ bị người khác chỉ trích, trẫm cũng không thể bảo vệ ngươi.”

Tại sao… Không ngoan ngoãn ở lại hậu cung, lại muốn ra ngoài chinh chiến, dù có thể bị thương tích. Thôi được, để ngươi nếm trải thất bại, ngươi sẽ hiểu, ai mới là người duy nhất trên đời này có thể bảo vệ, sở hữu ngươi!

“Tạ ơn hoàng thượng!” Hòa Thân mừng rỡ, “Chỉ cần hoàng thượng cử thêm một người làm Khâm sai đi cùng, thần xin đảm bảo sẽ điều tra ra chân tướng!”

“Ai?”

“Tả đô ngự sử Tiền Phong!”

Càn Long sững sờ, người này nổi tiếng là cương trực, nhưng lại là kẻ chỉ biết bảo vệ chính kiến của mình, không biết linh hoạt, hơn nữa, người đầu tiên tố cáo Quốc Thái, Vu Dịch Giản chính là hắn, Hòa Thân lại muốn cử hắn làm chánh Khâm sai, chẳng phải là đang báo cho Quốc Thái biết hay sao! Ngài trị vì bốn mươi năm, tự xưng là nhìn thấu tâm can của các quan lại, tại sao Hòa Thân lại luôn hành động khác người như vậy?

“Tùy ngươi, tùy ngươi.” Càn Long thở dài, “Thật không biết trong bụng ngươi đang chứa âm mưu gì -“

Vừa dứt lời, liền nghe thấy tiếng đàn văng vẳng từ Đông lục cung bay đến. Ban đầu, Càn Long chỉ đứng nghe, chẳng mấy chốc đã nhíu mày, càng nghe càng nhanh chân, đi thẳng đến cung điện quen thuộc kia, ngài mới dừng lại, sắc mặt bỗng trở nên tái nhợt, lộ ra vẻ mơ màng, lão lực hiếm thấy. “Sao… Lại…”

“Không biết vị chủ tử nào trong cung lại có tài năng đến vậy.” Hòa Thân đi theo sau, giả vờ lắc đầu, “Chỉ là không nên đánh đàn ở đây, làm kinh động đến hoàng thượng là một lỗi lớn.”

“Ngươi không biết khúc này?” Càn Long nhìn y với vẻ mặt kỳ lạ, Hòa Thân vội vàng cúi đầu: “Nô tài chỉ là kẻ thô lỗ, thời gian đều dành cho việc luyện võ, đọc sách, còn cầm kỳ thi họa, nô tài chưa từng nghĩ đến, tự nhiên là không hiểu gì.”

“Đây là khúc “Tuyết Sơn Xuân Hiểu”…” Càn Long ngàn lời muốn nói đều hóa thành tiếng thở dài, để mặc tiếng đàn da diết, như tiếng khóc than vang lên trong hoàng cung u tối.

Cũng trong bóng hoàng hôn ảm đạm như thế này, cũng chính khúc đàn ai oán này, vén lớp lớp màn che, ngài đã gặp được nàng, nhưng cũng chính là mở đầu cho bi kịch của nàng – Đó là nỗi đau, nỗi buồn mà cả đời này ngài không thể nào quên được.

Tiếng đàn bỗng dừng lại, một nữ tử chậm rãi ngẩng đầu lên, đôi mắt đầy tình ý, khuôn mặt trang điểm lộng lẫy, kiều diễm động lòng người.

“Thập tứ thím?” Càn Long như bừng tỉnh, ngây người nhìn người phụ nữ xinh đẹp trước mặt. Khác với vẻ rạng rỡ, hoạt bát ngày thường, lúc này, nàng ta toát ra vẻ yêu kiều, thảm thương khó tả, “Sao thím lại ở đây?”

Trương Gia thị đứng dậy, thành lễ, rồi mới đáp: “Thái hậu truyền thiếp thân vào cung, đi qua Hiệp Phương điện, mới nhớ ra thuốc Thái hậu ban cho Dụ thân vương đã để quên ở Từ Ninh cung, liền sai người quay lại lấy, thiếp thân buồn chán, bước vào điện, nhìn thấy cây đàn “Tiêu Vĩ”, nhất thời cao hứng, liền gảy vài bản, mong hoàng thượng thứ tội.”

Càn Long không đáp, hồi lâu sau mới nói: “Nàng đánh rất hay.” Bốn mươi năm qua, ngài chưa từng được nghe lại khúc nhạc đầy tâm trạng này.

Trương Gia thị cúi người, mỉm cười: “Nếu hoàng thượng không chê, thiếp thân xin được đánh lại một lần nữa.”

Hòa Thân lặng lẽ lui ra, nhẹ nhàng đóng cửa lại.

Cao Vân Tùng đã dẫn theo một đám người đến, Hòa Thân bước ra, vừa chỉnh lại tay áo, vừa bình tĩnh nói: “Tất cả đều lui ra ngoài Hiệp Phương điện. Hoàng thượng… Sẽ không ra ngay đâu.”

“Dạ!”

Vượt qua đám người, vẻ mặt Hòa Thân liền trở nên kiên quyết, nhẫn nhịn. Giờ đây, y đã không còn gì phải lo lắng, có thể toàn tâm toàn ý hành động. Vu Mẫn Trung, ngươi ngồi vào chức Quân cơ đại thần đủ lâu rồi…

Chưa đi được bao xa, đã nghe thấy tiếng cười khẩy từ trong bóng tối, vừa như chế giễu, vừa như khinh thường. Hòa Thân giật mình, nhanh chóng lấy lại vẻ mặt ôn hòa, lễ phép: “Ai đấy?”

Một người chậm rãi bước ra khỏi bóng tối, khuôn mặt tuấn tú vẫn còn nét trẻ con, nhưng đôi mắt hơi xếch lại ẩn chứa sự thâm trầm, tính toán không phù hợp với lứa tuổi.

Hòa Thân hít một hơi sâu, phẩy tay áo: “Nô tài xin tham kiến Thập ngũ A ca!”

Tác giả có lời muốn nói:

Một nhân vật quan trọng nữa xuất hiện.= =