Bạn đang đọc truyện online miễn phí Chương 19: Khốn cùng tại dưa leo tr.
Dịch: Hoangtruc
***
Bà Xà đứng ở nơi đó suy nghĩ thật lâu, đột nhiên cảm thấy bà Vưu Thấp nói cũng có lý.
“Thế nhưng là làm sao ngươi chắc chắn người của núi Thiên Đô sẽ không để cho chúng ta chịu chết?” Bà Xà hỏi.
“Ha ha, ta đâu cần chắc chắn gì với ngươi. Nếu ngươi mà chết thì ta cũng sẽ không sống nổi. Nhưng mà núi Thiên Đô là danh môn đại phái, là lãnh tụ một phương, bọn hắn sẽ không làm những việc lãnh khốc vô tình như vậy, không đến mức bọn họ ăn thịt lại không cho người bên dưới húp chén canh.”
Nghe bà Vưu Thấp nói vậy, bà Xà cũng thấy có đạo lý. Bà ta nhìn thoáng qua thằng cháu Lê Dũng mắt to. Lê Dũng trầm mặc một lúc mới nói: “Triệu giáo dụ cũng không giống như người sẽ ghi thù! Chúng ta cũng không tính là từng động thủ với bọn họ. Chẳng qua từ chuyện ở trong nội viện vừa rồi, nhìn thì thấy vị nữ đạo trưởng núi Thiên Đô kia không dễ nói chuyện…”
Bà Xà cũng đã tính toán đến chuyện lát nữa mình sẽ đi nhận lỗi, nên dùng lý do gì thoái thác cho tốt.
…
Triệu Phụ Vân từ trong nhập định tỉnh lại thì sắc trời đã tối, hắn đi ra bên ngoài, nhìn thấy Tuân Lan Nhân mặc bộ pháp bào đen tuyền nằm bình thản trên chiếc ghế dựa, sau lưng là ngọn đèn chiếu hắt sáng lên gương mặt.
Thời điểm này nàng yên tĩnh như một pho tượng, pháp bào màu đen tuyền kéo lên tận cần cổ là một mảng trắng nõn, tóc đen dài rũ xuống hai bên vai. Chiếc mũ đạo quan đỏ lửa trên đỉnh đầu nàng như thể một loại vẽ rồng điểm mắt, khiến cả người nàng trong phút chốc trở nên mỹ diễm tươi đẹp hơn hẳn.
Lúc nàng nhắm mắt nằm ngủ, không có cái cảm giác miệt thị hết thảy như lúc trợn mắt nhìn người ngày thường, nhìn thẳng vào nàng này mới phát hiện nàng quả thật là một nữ tử cực kỳ xinh đẹp.
Những người tu hành, dù là nam hay nữ đều dễ nhìn cả, nhưng cái vẻ siêu quần bạt tụy của nàng vẫn vô cùng hiếm gặp.
Ánh lửa lập lòe trên mặt nàng, Tuân Lan Nhân mở mắt, hai mắt nhìn thẳng vào Triệu Phụ Vân. Triệu Phụ Vân không khỏi dời mắt đi, nói: “Tuân sư, đệ tử đã khôi phục rồi.”
“Hừ!” Tuân Lan Nhân nhàn nhạt hừ một tiếng, rồi đứng dậy nói: “Ngươi chuẩn bị tốt người giấy đi, đến lúc đó còn huyễn hóa ra để dò đường.”
Triệu Phụ Vân có hơi lúng túng. Huyễn hóa thành người giấy nên dùng giấy phù là lựa chọn tốt nhất. Giấy phù được dùng cách thức đặc biệt chế thành, có thể giúp pháp lực bám vào cũng như thẩm thấu vào bên trong dễ dàng hơn, do đó người giấy huyễn hóa ra cũng càng thêm sinh động, duy trì hình thù được lâu hơn.
Nhưng giá cả giấy phù đối với hắn cũng tính là đắt đỏ, cho nên tới giờ hắn thường chỉ dùng giấy bình thường luyện tập Huyễn Hóa Chi Thuật ra người giấy mà thôi.
“Đệ tử chỉ có giấy trắng bình thường.” Triệu Phụ Vân nói.
Tuân Lan Nhân thầm nghẹn khí. Đường đường là đệ tử núi Thiên Đô, lại nằm trong hàng ngũ đệ tử Huyền Quang hàng đầu mà trên người lại không có được giấy phù thượng đẳng? Nàng thò tay vào túi bách bảo trong ống tay áo, lật tới lật lui, lời vừa tới miệng nuốt trở vào.
Nàng phát hiện mình cũng không có. Để luyện chế Huyền Nguyên Nhiếp Thủy kỳ, nàng đã xài hết tất cả linh thạch rồi, lần này đi ra ngoài cũng là vì muốn kiếm thêm một chút linh thạch.
Núi Thiên Đô truyền đạo thụ pháp nhưng thực tế lại không có bao nhiêu tài nguyên tu hành cố định. Đa phần tu sĩ trong núi sẽ tiếp nhận cung phụng từ các đại tộc thế gia, hoặc là trực tiếp đến ở lại trong đại tộc thế gia đó.
Đệ tử hạ viện nếu không cách nào Trúc Cơ cũng sẽ đi tới một số gia tộc nhỏ, hoặc gia nhập nha môn của một số quốc gia. Đương nhiên cũng có người tự mình mở đạo tràng, khai khóa thụ pháp, sẽ thu lấy học phí dùng để làm tài nguyên tu hành.
Kỳ thật hạ viện núi Thiên Đô cùng tương tự với những đạo tràng này, chẳng qua nổi tiếng hơn, phạm vi rộng lớn hơn mà thôi. Đương nhiên học phí phải đóng cho hạ viện cũng sẽ đắt đỏ hơn.
Chỉ sau khi Trúc Cơ, vào được thượng viện mới có thể xem như là đệ tử nội môn của núi Thiên Đô.
Về phần vì sao núi Thiên Đô không mở rộng trồng trọt các loại linh điền dược chủng, không bồi dưỡng linh thú mua bán trao đổi thì sau nhiều năm vào hạ viện núi Thiên Đô, Triệu Phụ Vân cũng có nghe ngóng được đôi điều.
Trong đó chính yếu nhất là vấn đề thái độ. Các tu sĩ núi Thiên Đô đều cho rằng đó không phải là việc mà một tu sĩ phải làm. Hắn từng nghe một vị đạo sư nói qua: “Tu sĩ chúng ta tu pháp luyện khí, làm sao có chuyện trồng trọt dược thực, làm sao chăm sóc dã thú, làm sao có thể đi đào khoáng được?”
Đương nhiên trong đạo viện không phải là không dạy những thứ này. Thậm chí còn có gia tộc đưa người lên núi chỉ để học tập cách gieo trồng những linh dược, cũng có chuyên môn học cách nuôi dưỡng linh thú, mà cũng công nhận khoáng thạch là một môn học mà mọi người đều chăm chú học tập.
Bởi vì sau này luyện chế pháp bảo cần phải thu thập bảo vật tài liệu, nếu bản thân không nhận biết được thì làm sao có thể thu thập đủ được?