Skip to main content
logo-truyenbiz.net

Chương 16

5:41 sáng – 28/08/2024

Bạn đang xem truyện online miễn phí Chương 16 tại dua leo tr

Nàng thích Thương Án.

Không ngờ nàng lại thẳng thắn thừa nhận như vậy, Thương Án sững sờ một lúc, rồi bật cười thành tiếng, tiếng cười của cô nhẹ nhàng và vui vẻ. Đợi đến khi cười đủ rồi, cô mới nói: “Được rồi, tiểu nhạy cảm.”

“Lần này chị không bắt em nữa đâu,” Cô còn rất lịch sự hỏi: “Giờ em có thể đi được chưa?”

Đào Lộc Nhân liếc nhìn cô một cái, nói: “Được.”

Thương Án lại cười một lần nữa.

Thương Án mang theo hành lý cùng người bạn nhỏ đi thẳng đến tòa nhà ký túc xá, leo lên tầng bốn, mở cửa phòng 407. Đây là một phòng bốn người tiêu chuẩn, chỉ có điều môi trường trong phòng hơi lộn xộn. Sàn nhà thì sạch sẽ, nhưng quần áo, sách vở, đồ trang điểm, vali lại bày bừa khắp nơi, trong không khí có một mùi hương nhè nhẹ.

Bốn chiếc giường đều có rèm, nhưng so sánh ra thì có một góc trông rất sạch sẽ.

Đào Lộc Nhân giật giật mí mắt.

Một giây kế tiếp đúng như nàng dự đoán, Thương Án đặt hành lý xuống một góc rồi thản nhiên hỏi: “Em có muốn uống nước hay nghỉ ngơi một lát không?”

Đào Lộc Nhân cầm lấy cốc nước uống vài ngụm, đảo mắt nhìn quanh căn phòng trống trải: “Chị, bạn cùng phòng của chị đều đi đâu hết rồi vậy?”

“Ừ, hai đứa đang đi học, còn một đứa tham gia câu lạc bộ.”

Đào Lộc Nhân chớp mắt, nhẹ nhàng đáp một tiếng.

Thương Án nhìn nàng chằm chằm, rồi bất chợt cười: “Có phải em muốn nói chỉ có một mình chị rảnh rỗi không?”

“Không có đâu ạ.” Đào Lộc Nhân vội vàng thanh minh.

Thương Án không biết có tin hay không, liếc nhìn đồng hồ, đề nghị: “Vậy bây giờ chúng ta đi ăn nhé?”

“Được ạ.” Đào Lộc Nhân gật đầu.

Đào Lộc Nhân vừa đặt cốc nước xuống, chuẩn bị đi theo Thương Án thì cánh cửa phòng đột ngột mở ra, hai cô gái tầm tuổi Thương Án xuất hiện, tay cầm sổ và bút, có vẻ vừa tan lớp.

“Thương Án?” Một trong hai cô gái nghiêng đầu, nhìn chằm chằm vào Đào Lộc Nhân: “Đây là bạn nhỏ mà hôm nay cậu nói sẽ đưa đến ở cùng hả?”

Thương Án gật đầu, mỉm cười ừ một tiếng.

“Em gái nhỏ xinh quá, năm nay em học lớp mấy rồi?” Cô gái còn lại lên tiếng.

Đào Lộc Nhân trả lời: “Em chuẩn bị vào lớp 10 ạ.”

“Các cậu bây giờ định đi ăn à? Cẩn thận kẻo muộn giờ nhé, Thương Án, chiều cậu còn có lớp mà.”

Thương Án đáp: “Ừm, mình biết rồi.”

Ra khỏi cổng trường Đại học Bắc Kinh, Thương Án dẫn Đào Lộc Nhân đến một nhà hàng. Trong lúc chờ đồ ăn, cô vừa gắp thức ăn vừa hỏi một cách tự nhiên: “À mà, chị chưa hỏi, Lộc Nhân thi như thế nào rồi?”

Đào Lộc Nhân suy nghĩ một lúc: “Cũng tạm được ạ.”

Nói vậy cũng khiêm tốn quá rồi. Nếu tính toán của cô không sai thì ít nhất hai môn nàng đều có thể đạt điểm tối đa. Nhưng mà lời này không thể nói ra ngoài được, nói ra là hơi bị ăn đòn đấy.

Thương Án kéo dài âm điệu “Ồ” một tiếng, đặt bát đũa đã hâm nóng trước mặt nàng: “Vậy là tốt rồi. Đã nghĩ đến trường cấp ba nào chưa?”

“Nhất Trung.” Đào Lộc Nhân không chút do dự trả lời.

“Nhất Trung cũng rất tốt, hồi đó chị cũng học ở đó,” Thương Án nói với giọng dịu dàng: “Mấy năm gần đây điểm chuẩn có thể tăng lên một chút, nhưng với trình độ của Lộc Nhân thì vào Nhất Trung chắc không thành vấn đề đâu.”

“Hôm họp phụ huynh toàn tán gẫu, quên mất không hỏi về vấn đề học tập của Lộc Nhân rồi. Thực ra cũng không có vấn đề gì lớn lắm, chỉ là thấy môn Hóa điểm hơi thấp, có phải không thích môn này không?”

Cô ấy giống như một người đi trước, rất kiên nhẫn hướng dẫn: “Hồi trước chị cũng có môn không thích, nhưng nếu muốn giữ vững vị trí số một thì phải chấp nhận những môn mình không thích.”

Đào Lộc Nhân im lặng một lúc rồi gật đầu, “Em biết rồi.”

“Lên cấp ba sẽ bận rộn hơn, gặp bài tập nào không hiểu có thể hỏi thầy cô, hoặc cũng có thể hỏi chị.”

Đào Lộc Nhân ngước mắt nhìn cô.

Thương Án lười biếng chống cằm, chạm vào ánh mắt của nàng, khẽ “à” một tiếng: “Dù bây giờ chị đã lên đại học rồi, nhưng kiến thức cấp ba vẫn nhớ kha khá, dạy mấy đứa lớp 10 vẫn ổn.”

Đào Lộc Nhân không nhịn được cười, cười xong lại có chút buồn bã. Thời thế thay đổi, dù đã được phép nhưng nàng cũng không dám tùy tiện hỏi cô những câu hỏi nữa.

Haizzz…

Căn bệnh này khi nào mới khỏi đây.

Bữa ăn kết thúc nhanh chóng. Thanh toán xong, Thương Án lướt qua điện thoại, rồi quay sang nói với Đào Lộc Nhân: “Chiều nay chị còn lớp, không đi chơi với em được, ngày mai sẽ có thời gian.”

“Chị có căn hộ ở đây, dọn dẹp xong rồi,” Thương Án nhìn thẳng vào mắt người bạn nhỏ: “Chị đưa em qua đó nghỉ ngơi nhé?”

Đào Lộc Nhân nhíu mày, nàng không muốn ở một mình, nhất là ở một thành phố xa lạ như Bắc Thành này. Dường như đoán được sự do dự của nàng, Thương Án hỏi: “Hay là về phòng chị nghỉ?”

HẢ???

Đào Lộc Nhân ngơ ngác trong giây lát.

Nàng cảm thấy mình như một kẻ bám víu, luôn muốn ở gần Thương Án, nhưng lại cố gắng giữ khoảng cách an toàn. Vậy mà hết lần này tới lần khác, Thương Án lại không biết gì, luôn chủ động kéo nàng vào “vùng nguy hiểm”.

Phòng…

Đào Lộc Nhân chợt nhớ đến cảnh mình ngủ trên giường của Thương Án.

Hồi nhỏ thấy chẳng có gì, giờ nghĩ lại lại mang một ý nghĩa khác, Thương Án chờ đợi câu trả lời, nhưng nàng lại đang chìm đắm trong những suy nghĩ hỗn loạn, gò má ửng hồng bất thường.

Nàng mím môi, cúi đầu, vẻ như đang cân nhắc thật kỹ đề nghị này, nhưng thực ra đang đấu tranh với những cảm xúc phức tạp bên trong.

Thương Án có chút buồn bực.

Có gì mà phải suy nghĩ nhiều thế??

Một lúc sau, cô bé thở ra một hơi, như đã đưa ra quyết định quan trọng: “Được thôi.”

Nàng không dám nhìn thẳng vào mắt Thương Án, khóe miệng khẽ cong lên, nhỏ giọng nói: “Vậy về phòng chị nhé.”



Lần ấy khi còn là lớp 4, Đào Lộc Nhân đã ngủ quên trên chiếc giường của Thương Án. Thời gian trôi qua quá nhanh, ký ức về khoảnh khắc ấy dần nhạt nhòa, chỉ còn lại một mùi hương quen thuộc, một mùi hương mang đậm dấu ấn của Thương Án.

Mùi hương ấy, cho đến tận bây giờ vẫn y nguyên như thế.

Buổi chiều hôm đó, sau khi đưa Đào Lộc Nhân về ký túc xá, Thương Án dặn dò người bạn nhỏ nghỉ ngơi thật nhiều rồi quay trở lại lớp học. Căn phòng chỉ còn lại mình Đào Lộc Nhân.

Nằm trên chiếc giường êm ái, Đào Lộc Nhân chóp mũi đều là mùi hương đặc trưng của cô ấy. Khi không còn Thương Án ở bên, những cảm xúc vui sướng, hồi hộp mà nàng đã cố kìm nén bấy lâu nay như vỡ òa, Đào Lộc Nhân cười ngây ngô nửa ngày, lòng tràn đầy hạnh phúc.

Đang lúc vui vẻ, ánh mắt nàng chợt dừng lại ở một con thú bông đặt cạnh gối, hình dáng nó có vẻ quen thuộc.

Đào Lộc Nhân cầm nó lên ngắm nghía kỹ lưỡng, lúc này mới nhớ, thì ra đây là món quà nàng đã tặng Thương Án từ rất nhiều năm trước.

Lúc đó, Thương Án bảo căn phòng có hơi trống trải, Đào Lộc Nhân đã mua hai con thú bông biết nói để làm cô vui. Không ngờ, Thương Án một mực gìn giữ ở bên cạnh mình.

Nụ cười trên môi Đào Lộc Nhân càng rạng rỡ hơn.

Không có niềm vui nào bằng việc biết rằng người mình thầm thương cũng dành tình cảm cho mình. Nếu không sợ làm phiền các bạn cùng phòng, chắc chắn lúc này đây, Đào Lộc Nhân đã muốn cất cao giọng hát một bài thật lớn, nhưng không được, nàng phải kìm chế lại.

Thay vào đó, nàng âm thầm chụp một bức ảnh chú gấu bông và lưu lại.

Sau một giấc ngủ dài, khi tỉnh dậy, Đào Lộc Nhân giật mình khi thấy đồng hồ đã gần bốn giờ, nàng nhắn tin cho Thương Án và được biết cô vẫn còn một tiết học nữa.

Đào Lộc Nhân dán mắt vào màn hình điện thoại, một ý tưởng chợt lóe lên: Em có thể cùng chị đi học không?

Sợ bị từ chối, nàng vội vàng bổ sung: Em muốn xem các anh chị sinh viên học ở đại học như thế nào.

Không lâu sau, bên kia trả lời:

S: Được mà.

S: Vậy lát nữa chị qua đón em.

Đại học Bắc Kinh rất rộng, quãng đường từ ký túc xá đến tòa nhà nơi diễn ra buổi học khá xa. Giờ giải lao chỉ vỏn vẹn hai mươi phút, Thương Án không biết từ đâu tìm được một chiếc xe máy điện nhỏ, phóng thật nhanh đến ký túc xá và đưa người bạn nhỏ đi.

Gió thổi phồng chiếc áo khoác mỏng manh của cô, làm lộ rõ đường cong eo thon.

Các tiết học ở đại học không khắt khe như ở cấp ba, nhiều bạn sinh viên không cùng chuyên ngành cũng đến nghe giảng, nhất là những buổi học mở như thế này.

Thương Án mang người bạn nhỏ lẻn vào lớp từ cửa sau, chẳng mấy ai để ý. Chỉ có vài ánh mắt lướt qua, dừng lại trên gương mặt cô thêm vài giây rồi mới rời đi.

“Đây này!” Bạn cùng phòng số một giơ tay ra hiệu. Ánh mắt Thương Án tìm theo, cô dắt theo Đào Lộc Nhân đến vị trí đã chọn từ trước.

“Sao lại dẫn em gái đến nữa vậy?” Đào Lộc Nhân nghe một bạn cùng phòng khác hỏi.

“Cảm thấy chán——” Thương Án mới nói được nửa câu thì chợt nhớ ra điều gì đó, cô hỏi nhỏ: “Sắp đến giờ rồi, mà Trần Du chưa đến à?”

“Cậu ấy nghỉ tiết này rồi. Câu lạc bộ thư pháp sắp tổ chức cuộc thi gì đó nên cậu ấy bận rộn lắm, không đến lớp được đâu,” bạn cùng phòng bổ sung: “À mà cậu ấy còn bảo xong việc sẽ mượn vở của cậu đấy.”

Thương Án gật đầu: “Ừ.”

Đào Lộc Nhân đại khá nghe được cuộc trò chuyện của họ, đoán rằng Trần Du chính là bạn cùng phòng bận rộn với câu lạc bộ mà Thương Án thường nhắc đến. Nàng gạt bỏ suy nghĩ này sang một bên, rồi tò mò hỏi: “Chị ơi, tiết này học môn gì vậy?”

“Sinh học động vật.” Thương Án đưa cho nàng một cây bút, đôi mắt đào hoa cong lên: “Có thể hơi nhàm chán, nhưng cố gắng đừng ngủ gật nhé, kẻo thầy gọi lên trả lời câu hỏi đấy.”

Đào Lộc Nhân gật đầu: “Em biết rồi.”

Trong khi nói chuyện, thầy giáo bước vào lớp, không gian ồn ào bỗng trở nên tĩnh lặng. Đúng như Thương Án đã nói, Đào Lộc Nhân không hiểu gì về bài giảng, nhưng không hề ngủ gật mà cứ lén lút nhìn Thương Án.

Trên tay Thương Án có một cuốn sổ, là cuốn sổ cô vừa đưa cho Đào Lộc Nhân để nàng vẽ vời khi chán. Khi Đào Lộc Nhân vô tình nhìn vào cuốn sổ, nàng thấy trên đó viết hai chữ “Thương Án”.

Ngay ngắn, thanh tú, phá lệ rõ ràng.

“…”

Nàng hốt hoảng, vội vàng xóa đi hai chữ đó.

Mặt Đào Lộc Nhân đỏ bừng, đầu ngón tay nhẹ nhàng gõ lên trán.

Mình đang nghĩ gì vậy trời.

Thương Án chẳng hề hay biết những suy nghĩ đang diễn ra trong đầu người bạn nhỏ bên cạnh, nàng cúi đầu, hàng mi dài khẽ khép, chăm chú ghi chép. Bỗng, tiếng thầy giáo vang lên: “Các em nhớ là mỗi người sẽ tự làm thí nghiệm và trình bày chứ nhỉ? Vậy tuần này đến lượt ai rồi?”

Thương Án giơ tay lên, giọng nhẹ nhàng: “Thưa thầy, đến lượt em ạ.”

Đào Lộc Nhân đang nghe giảng một cách mơ hồ thì giật mình tỉnh táo.

Nhìn thấy Thương Án, thầy giáo mỉm cười: “Thương Án à, vậy em lên trình bày nhé.”

Thương Án đặt bút xuống, bình tĩnh bước lên bục giảng giữa sự chú ý của cả lớp. Cô lấy USB từ túi ra, cắm vào máy tính rồi mở file thuyết trình.

Cúi người kiểm tra lại nội dung trên màn hình, Thương Án thẳng lưng, ánh mắt lướt qua lớp học một cách bình thản.

Giọng nói của cô rất trong trẻo, dịu dàng, như ánh sáng lấp lánh xuyên qua kẽ lá, chiếu rọi xuống những viên sỏi dưới dòng suối.

Cả lớp im phăng phắc.

Đào Lộc Nhân cũng tập trung lắng nghe.

Bài thuyết trình của Thương Án chỉ vỏn vẹn mười mấy slide, thời gian cũng không quá dài. Khoảng hai mươi phút sau, cô tắt máy chiếu, rút USB ra giữa tràng pháo tay tán thưởng của cả lớp.

Đào Lộc Nhân cũng vỗ tay theo.

Nàng trân trối nhìn bóng dáng cô ấy trên lớp, ánh mắt đăm đắm, không chớp. Một thoáng chốc, những băn khoăn, những nỗi sợ hãi bao ngày qua như tan biến vào hư vô, tan vào những tràng pháo tay vang dội không ngớt.

Nàng không thể tự lừa dối mình thêm nữa.

Nàng phải thừa nhận, nàng thích Thương Án.

Đào Lộc Nhân không biết tình cảm này sẽ kéo dài bao lâu. Có thể chỉ là một thoáng qua, ngắn ngủi như một mùa hạ, hoặc có thể sẽ theo nàng suốt cả cuộc đời. Nhưng dù là gì đi nữa, việc thích Thương Án không phải là một căn bệnh, mà là một điều may mắn.

Được yêu một người trong sáng, rạng rỡ và tài năng đến vậy, đó là một điều may mắn.

Hồi nhỏ, Đào Lộc Nhân luôn nghĩ rằng, cuộc đời vốn vô thường, mọi sự gặp gỡ rồi cũng sẽ chia ly, không ai có thể ở bên ai mãi mãi. Vì vậy, nàng chỉ cần sống tốt từng ngày, trân trọng những khoảnh khắc đã qua là đủ.

Nhưng giờ đây, Đào Lộc Nhân lại thầm mong, giá như Thương Án có thể ở bên cạnh nàng mãi mãi. Giá như mỗi ngày trôi qua đều có cô ấy, thì cuộc đời này sẽ thật ý nghĩa biết bao.

Nghe thật ích kỷ, thật mơ hồ, thậm chí có phần hoang đường.

Nhưng nàng sẽ cố gắng.

Vô luận kết quả có như thế nào đi nữa.

Nàng sẽ dũng cảm tiến về phía trước, để được ở bên cạnh cô ấy.

Buổi học chiều kết thúc, Thương Án và Đào Lộc Nhân cùng các bạn ra khỏi lớp, giao vội cuốn sổ tay cho một cô bạn cùng phòng, nhờ cô bạn đem giúp về kí túc xá.

Sau đó cô dắt người bạn nhỏ thong thả dạo bước trên khuôn viên trường.

Sắc trời có chút ảm đạm bao phủ cả khuôn viên rộng lớn, hai cô gái dường như lạc lõng giữa không gian mênh mông ấy. Họ đi lang thang một lúc lâu, cho đến khi dừng chân trước bức tượng của một vị anh hùng. Đúng lúc đó, điện thoại của Thương Án reo lên, cô liếc nhìn màn hình rồi bắt máy.

Đào Lộc Nhân chỉ nghe loáng thoáng từ “câu lạc bộ thư pháp”, hình như có hoạt động gì đó cần Thương Án tham gia.

Đào Lộc Nhân mím chặt môi.

Ngay sau đó, Thương Án quay sang nhìn nàng, đôi mắt cong lên thành một nụ cười nhẹ nhàng: “Mình không đi được đâu. Có bạn nhỏ ở nhà rồi.”

Không biết người ở đầu dây bên kia nói gì nữa.

“Ngày mai cũng không chắc đi được,” Cô mỉm cười dịu dàng: “Bởi vì thời gian của mình, đã bị bạn nhỏ chiếm hết rồi.”